Có cần "xấu hổ" vì nghệ sỹ bán dâm? - Tin Nhanh Trong Ngày, Tin Tức Trong Ngày, Tin 24h, News day, Tin bóng đá, Tin xã hội, Tin thể thao
Đọc tin nhanh :

KINH TẾ

Video nổi bậc trong ngày

Home » » Có cần "xấu hổ" vì nghệ sỹ bán dâm?

Có cần "xấu hổ" vì nghệ sỹ bán dâm?

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Wednesday, June 13, 2012 | 18:29


Người mẫu H.H, "má mì" Mỹ Xuân có thực sự được coi là nghệ sỹ?



Trong những ngày qua, rất nhiều người mẫu, diễn viên tỏ ra bức xúc, xấu hổ vì “nghệ sỹ bán dâm”. Nhưng liệu chúng ta đã hiểu chính xác về khái niệm nghệ sỹ? Phải chăng, cứ là diễn viên, người mẫu thì là nghệ sỹ?


Cứ tham gia biểu diễn là nghệ sỹ?
Theo Từ điển tiếng Việt do Giáo sư Hoàng Phê chủ biên, nghệ sỹ là “người chuyên hoạt động (sáng tác hoặc biểu diễn) trong một bộ môn nghệ thuật.
Trong lịch sử ngành thời trang còn non trẻ của nước nhà, chưa có người mẫu, nhà thiết kế nào được phong danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân, nghệ sỹ ưu tú. Không chỉ thế, ở các quốc gia trên thế giới, không có đất nước nào dành tặng một danh hiệu của nghệ sỹ để trao cho người mẫu nói riêng, những người hoạt động trong ngành thời trang nói chung. Điều đó cũng có nghĩa, người mẫu không thể tự coi mình là một nghệ sỹ được!


Cứ lên sàn diễn thời trang, tham gia đóng một bộ phim thì thành "nghệ sỹ"?

Hơn nữa, không phải cứ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật là thành nghệ sỹ. Bởi nói đến nghệ sỹ là nói đến sự chuyên nghiệp. Chỉ khi người nào đó cống hiến hết mình cho bộ môn nghệ thuật mà mình theo đuổi, đem toàn bộ tâm, lực để phát triển môn nghệ thuật đó họ mới được coi là một nghệ sỹ thực thụ. Do vậy, những người hoạt động một cách nghiệp dư: tham gia đóng vài bộ phim, chụp vài bộ ảnh thời trang…không thể coi là nghệ sỹ.
Chúng ta cần làm rõ khái niệm trên để thấy rằng, những người đã bị bắt vì bán dâm như H.H, Võ Thị Mỹ Xuân…không phải là nghệ sỹ. Họ chỉ là những người tham gia hoạt động thời trang, hoạt động nghệ thuật nhưng hoàn toàn chỉ mang tính nghiệp dư. Đánh đồng những người này là nghệ sỹ để rồi xấu hổ, bức xúc thì thật không cần thiết.


Tại sao phải xấu hổ vì “nghệ sỹ bán dâm”?
Những nghệ sỹ thực thụ ít khi họ muốn xuất hiện trước công chúng bằng những phát ngôn gây sốc hay những scandal lố bịch. Bản thân những hoạt động nghệ thuật của họ đã khẳng định đẳng cấp và chỗ đứng trong lòng khán giả.
Đêm diễn của Mỹ Linh, Thanh Lam diễn ra vào ngày 9, 10/6 vừa qua, mặc dù tiền vé khá cao (mức cao nhất bằng tháng lương của một công chức nhà nước làm việc 7 – 8 năm) nhưng cả nhà hát lớn vẫn không còn một chỗ trống. Những người như Mỹ Linh, Thanh Lam mới xứng đáng được gọi là nghệ sỹ. Nhưng họ không bao giờ có những phát ngôn ngớ ngẩn hay những việc làm thiếu đạo đức. Và dường như họ cũng chưa bao giờ “tuyên bố” rằng rất “xấu hổ” vì nghệ sỹ bán dâm cả.


Có cần
 Thanh Lam, Mỹ Linh không cảm thấy xấu hổ vì những người như H.H, Mỹ Xuân!
Ngược lại, chàng ca sỹ, “nổi đình nổi đám” bằng scandal “hiếp dâm” đã trở thành trò cười cho thiên hạ. Dù đã cố đánh đổi danh dự lấy sự nổi tiếng nhưng anh chàng này cũng chỉ lẹt đẹt vài show diễn ở các hội chợ trong phạm vi các tỉnh. Chàng ca sỹ này không thể coi là một nghệ sỹ mà chỉ có thể gọi là “người đi hát”.
Một trường hợp khác, tổ chức tạo một scandal đồng tính, lừa tiền với “người tình”. Cuộc “lừa đảo” lương tâm ngoạn mục này cũng chỉ khiến cái tên của CTS nổi lên một thời gian ngắn rồi lại chìm vào trong bóng tối.
Đặc biệt, người mẫu H.H và người đẹp Mỹ Xuân bị bắt vì tội bán dâm đang khiến dư luận xôn xao. Nhiều người mẫu, diễn viên khác “lên tiếng” về sự “xấu hổ” của mình vì “nghệ sỹ bán dâm”. Những tuyên bố này có vẻ không hợp thời bởi H.H, Mỹ Xuân đâu đã là nghệ sỹ? Hơn nữa, những nghệ sỹ thực thụ họ vẫn được xã hội tôn trọng, những cống hiến của họ cho sự phát triển của nghệ thuật vẫn được công chúng đón nhận một cách nồng nhiệt.


Có cần
Thật nực cười khi coi Hồng Hà và Mỹ Xuân là những nghệ sỹ

Và việc một số người mượn danh nghệ thuật hoặc cái gì đó na ná nghệ thuật để làm “gái” với giá cao liệu có xứng đáng để những nghệ sỹ thực thụ để tâm đến? Vậy tại sao cứ phải thể hiện cảm xúc tức giận hay xấu hổ vì những “kẻ lừa đảo” lòng tin, sự ngưỡng mộ của người khác?
Trong bất cứ lĩnh vực nào cũng có người tốt, kẻ xấu. Tuy nhiên, những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật được cộng đồng quan tâm nên những hoạt động của họ có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, không vì thế mà những người trong nghề phải xấu hổ vì điều đó. Bởi mọi việc làm trái pháp luật, trái thuần phong mỹ tục của ai thì người đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.



Theo Khánh Thảo
Eva
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 


Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

Chia sẻ bài viết này lên :

0 nhận xét:

Mời bạn cho ý kiến về bài viết.

Quảng cáo bạn xuất hiện ở đây. Hotline: 0938 91 97 39

Nàng - Chuyện Yêu - Chuyện Ấy

Thế giới sao - Sao Việt

Blog Nuôi Dạy Con

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

 
Xem tốt nhất với trình duyện Firefox, Google Chrome và Explorer phiên bản mới nhất
Đơn vị chủ quản: IMVCorp - Email: TinNhanhTrongNgay@gmail.com - Webiste: www.TinNhanhTrongNgay.net- Liên hệ quảng cáo: 0938 91 97 39
Một sản phẩm của IMVCorp - Vua Dầu Dừa - Dầu Dừa Nguyên Chất

Websiteđang chạy thử nghiệm chờ xin phép của Sở Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông