Uber bán mảng kinh doanh Xchange vì thua lỗ? - Tin Nhanh Trong Ngày, Tin Tức Trong Ngày, Tin 24h, News day, Tin bóng đá, Tin xã hội, Tin thể thao
Đọc tin nhanh :

KINH TẾ

Video nổi bậc trong ngày

Home » , » Uber bán mảng kinh doanh Xchange vì thua lỗ?

Uber bán mảng kinh doanh Xchange vì thua lỗ?

Written By Unknown on Sunday, December 31, 2017 | 15:12

Uber bán mảng kinh doanh Xchange vì thua lỗ?




Theo nguồn tin từ Nikkei Asian Review cho biết, Uber đang thoả thuận bán mảng kinh doanh cho thuê xe mang tên Xchange cho một đối tác là một công ty khởi nghiệp của Mỹ có tên là Fair do mảng kinh doanh này của Uber bị thua lỗ.


Tháng 9 vừa qua, Uber Technologies Inc đã ngừng hoạt động mảng kinh doanh cho thuê xe tự lái mang tên Xchange. Theo đó, một vài tháng gần đây, Xchange Leasing đã bắt đầu tạm ngừng hoạt động và có hoạt động bán xe tại các cuộc bán đấu giá. Cả Fair và Uber đều từ chối bình luận liên quan đến nội dung này.


Theo tạo chí The Wall Street Journal, trong thoả thuận đầu tiên với Fair, tổng số lượng xe ô tô trên sổ sách của Xchange Leasing khoảng hơn 30 nghìn chiếc tương đương giá trị đạt khoảng 400 triệu USD.

Trước đó, vào hồi tháng 8, tờ The Wall Street Journal đã từng nhận định rằng Uber có thể đối mặt với khoản lỗ khoảng 9 nghìn USD/ chiếc xe. Mức thiệt hại này cao gấp 18 lần so với những gì mà Uber dự tính trước đây. Trước đó, theo nguồn tin từ Reuters, Xchange Leasing đã có khoảng 14 showroom tại Mỹ.

Uber đã đưa ra thị trường mảng kinh doanh Xchange Leasing vào năm 2015 nhằm thu hút những người muốn thuê xe tự lái vì lý do tài chính eo hẹp. Theo đó, Xchange cung cấp các chính sách giới hạn về thời gian hoàn vốn và các chính sách giới hạn linh hoạt hơn so với hợp đồng thuê xe truyền thống.

Tuy nhiên, các tài xế của Uber cho rằng kinh doanh loại hình này lợi nhuận ít, thậm chí là không có lợi nhuận do mức giá cho thuê xe trong khuôn khổ hoạt động kinh doanh của Xchange Leasing quá cao.

Theo báo cáo của Tạp chí Wall Street, Fair sẽ tạo ra được khoảng 150 việc làm trên tổng số 500 lao động của Xchange Leasing trước đây.

Fair là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Nam California, được thành lập vào năm 2016. Mục tiêu của Fair là hướng tới nhóm khách hàng muốn sử dụng xe và trả tiền hàng tháng. Khách hàng sau khi được xét duyệt hồ sơ, sẽ thanh toán tiền thuê xe, theo đó khách hàng sẽ nhận xe tại đại lý.

Dự kiến, thoả thuận giữa Uber và Fair sẽ kết thúc vào đầu năm tới. Trong đó Uber sẽ đề xuất những lái xe tiềm năng tại Hoa Kỳ để Fair có thể thuê lái những chiếc xe mà Uber bán cho doanh nghiệp này.

Hiện nay, Uber cũng đang dự kiến sẽ chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên vào năm 2019 và đang làm ăn thua lỗ dưới dự lãnh đạo của Giám đốc điều hành Dara Khosrowshahi, người đã đảm nhiệm vị trí này từ tháng 8. Tuy nhiên, sang năm 2018, Uber sẽ có CEO mới đó là Barney Harford.


Uber đã thua lỗ 1,46 tỷ USD trong quý 3 năm 2017, tăng 1,06 tỷ USD so với quý trước.

theo Diễn đàn doanh nghiệp
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 


Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

Chia sẻ bài viết này lên :

0 nhận xét:

Mời bạn cho ý kiến về bài viết.

Quảng cáo bạn xuất hiện ở đây. Hotline: 0938 91 97 39

Nàng - Chuyện Yêu - Chuyện Ấy

Thế giới sao - Sao Việt

Blog Nuôi Dạy Con

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

 
Xem tốt nhất với trình duyện Firefox, Google Chrome và Explorer phiên bản mới nhất
Đơn vị chủ quản: IMVCorp - Email: TinNhanhTrongNgay@gmail.com - Webiste: www.TinNhanhTrongNgay.net- Liên hệ quảng cáo: 0938 91 97 39
Một sản phẩm của IMVCorp - Vua Dầu Dừa - Dầu Dừa Nguyên Chất

Websiteđang chạy thử nghiệm chờ xin phép của Sở Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông