MUỐI TÔM TÂY NINH - ĐẶC SẢN Ở VÙNG KHÔNG CÓ BIỂN - Tin Nhanh Trong Ngày, Tin Tức Trong Ngày, Tin 24h, News day, Tin bóng đá, Tin xã hội, Tin thể thao
Đọc tin nhanh :

KINH TẾ

Video nổi bậc trong ngày

Home » » MUỐI TÔM TÂY NINH - ĐẶC SẢN Ở VÙNG KHÔNG CÓ BIỂN

MUỐI TÔM TÂY NINH - ĐẶC SẢN Ở VÙNG KHÔNG CÓ BIỂN

Written By Unknown on Friday, October 18, 2013 | 22:56

Không như bánh canh hay bánh tráng Tây Ninh, muối tôm là một đặc sản nổi tiếng có phần nghịch lý của Tây Ninh. Nghĩ cũng lạ, ở vùng đất không có biển, thiếu cả muối lẫn tôm mà lại nổi tiếng với đặc sản là muối tôm Tây Ninh. Tuy nhiên, đó là một bí quyết, một niềm tự hào của người dân Tây Ninh.


Muối tôm, giống như tên gọi có thành phần chính là sự kết hợp giữa tôm và muối. Người dân Tây Ninh nhập nguồn nguyên liệu này về từ các tỉnh ven biển, được chế biến theo một công thức riêng để cho ra đời những hạt muối đậm màu gạch, tạo thành Đặc Sản Tây Ninh thơm ngon nổi tiếng trong và ngoài nước.

Nghe tên có vẻ đơn giản, nhưng để cho ra đời những hạt muối thơm ngon đó, những người thợ ở đây phải trải qua rất nhiều khâu chế biến tỉ mỉ và công phu. Ngoài muối và tôm, một thành phần quan trọng không kém là ớt. Những quả ớt chín đỏ tươi được chon lựa một cách tỉ mỉ, sau đó được đem phơi hơi khô. Thành phần thứ hai là tôm, được lựa chọn từ những con tôm phơi khô, đòi hỏi quan trọng nhất là sạch và khô ráo. Muối là nguyên liệu chủ đạo, yêu cầu phải là loại muối hột được sơ chế một cách sạch sẽ.

Ớt và tôm được xay nhuyễn, trộn đều với muối theo một tỉ lệ nhất định, cho thêm các loại gia vị khác như tỏi, sả... Sau đó, cho tất cả lên chảo và rang đều, đây là một quá trình quan trọng quyết định đến chất lượng hạt muối. Người thợ phải canh lửa và rang đều tay để hạt muối có màu gạch cũng như hương thơm đặc trưng của muối tôm.

Trong đời sống của người dân Tây Ninh, muối tôm trở thành một thức chấm quen thuộc cho các loại trái cây như: xoài, ổi... Muối tôm còn là gia vị chính làm nên món bánh tráng trộn thơm ngon của tuổi học trò.

Muối tôm Tây Ninh là một mặt hàng được nhiều du khách lựa chọn làm quà tặng cho người thân khi đến đây. Món ăn dân dã, bình dị ấy đã trở thành một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực, ngày càng nổi tiếng, góp thêm hương vị đậm đà trong cuộc sống của người Việt Nam.
---------------------------------------------------------------------------------

Điều gì đã tạo nên "sức hút" của Muối tôm Tây Ninh như vậy ?


- Vị cay cay của ớt, mặn mặn của muối và mùi thơm của tôm dậy lên tạo ra vị ngon hấp dẫn ngay đầu lưỡi.
- Kích thích vị giác khi dùng với trái cây hoặc rau củ luộc (hấp).
- Nguyên liệu không thể thiếu trong món bánh tráng trộn.
- Giúp bạn tiết kiệm gia vị và thời gian cho các món chiên, nướng.

Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 


Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

Chia sẻ bài viết này lên :

0 nhận xét:

Mời bạn cho ý kiến về bài viết.

Quảng cáo bạn xuất hiện ở đây. Hotline: 0938 91 97 39

Nàng - Chuyện Yêu - Chuyện Ấy

Thế giới sao - Sao Việt

Blog Nuôi Dạy Con

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

 
Xem tốt nhất với trình duyện Firefox, Google Chrome và Explorer phiên bản mới nhất
Đơn vị chủ quản: IMVCorp - Email: TinNhanhTrongNgay@gmail.com - Webiste: www.TinNhanhTrongNgay.net- Liên hệ quảng cáo: 0938 91 97 39
Một sản phẩm của IMVCorp - Vua Dầu Dừa - Dầu Dừa Nguyên Chất

Websiteđang chạy thử nghiệm chờ xin phép của Sở Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông