Bộ Y tế ra cảnh báo việc tiêm nhầm nước cất cho 60 trẻ - Tin Nhanh Trong Ngày, Tin Tức Trong Ngày, Tin 24h, News day, Tin bóng đá, Tin xã hội, Tin thể thao
Đọc tin nhanh :

KINH TẾ

Video nổi bậc trong ngày

Home » , » Bộ Y tế ra cảnh báo việc tiêm nhầm nước cất cho 60 trẻ

Bộ Y tế ra cảnh báo việc tiêm nhầm nước cất cho 60 trẻ

Written By Unknown on Tuesday, October 28, 2014 | 10:08

- Ngay sau vụ 60 trẻ mầm non bị tiêm nhầm nước cất, ngày 27/10, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Trần Đắc Phu đã có văn bản gửi Sở Y tế các địa phương.

Bộ Y tế ra cảnh báo việc tiêm nhầm nước cất cho 60 trẻ
Trước đó, do một cán bộ y tế ở thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) thay vì tiêm vắc xin sởi - rubella, đã tiêm nhầm dung dịch pha hồi chỉnh (nước cất để pha vắc-xin) cho 60 trẻ em mầm non, ông Phu cho rằng cán bộ y tế bị nhầm này đã được tập huấn nhưng kỹ năng vẫn còn yếu kém.

Do đó, trong văn bản này Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đưa ra cảnh báo, yêu cầu chỉ cán bộ y tế thuần thục kỹ thuật mới được tiêm chủng.
Cán bộ y tế tiêm nhầm nước cất thay cho vắc xin. Ảnh: Internet
Cán bộ y tế tiêm nhầm nước cất thay cho vắc xin. Ảnh: Internet
Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, cán bộ y tế bị nhầm này đã được tập huấn, đồng thời cán bộ y tế này đảm bảo về chuyên môn mới cử đi tiêm ngừa.

Do vậy, ông Phu yêu cầu các Sở Y tế tổ chức tập huấn bổ sung cho cán bộ y tế, và chỉ cử cán bộ đã được tập huấn, thuần thục về kỹ thuật tham gia tiêm ngừa.

Trao đổi với báo chí ông Phu cho biết: “Đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc này. Rất may đây là dung dịch hồi chỉnh nên không nguy hiểm đến sức khỏe các cháu. Việc tiêm lại vắc xin sởi-rubella cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu. Đến nay, tình trạng sức khỏe của cả 60 trẻ được tiêm lại vắc-xin đều tốt, ổn định, không có bất thường nào.”

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã cùng chính quyền địa phương tổ chức họp công bố sai sót trên với người dân, nhận trách nhiệm cũng như xin lỗi các gia đình có trẻ bị tiêm nhầm./.

Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 


Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

Chia sẻ bài viết này lên :

0 nhận xét:

Mời bạn cho ý kiến về bài viết.

Quảng cáo bạn xuất hiện ở đây. Hotline: 0938 91 97 39

Nàng - Chuyện Yêu - Chuyện Ấy

Thế giới sao - Sao Việt

Blog Nuôi Dạy Con

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

 
Xem tốt nhất với trình duyện Firefox, Google Chrome và Explorer phiên bản mới nhất
Đơn vị chủ quản: IMVCorp - Email: TinNhanhTrongNgay@gmail.com - Webiste: www.TinNhanhTrongNgay.net- Liên hệ quảng cáo: 0938 91 97 39
Một sản phẩm của IMVCorp - Vua Dầu Dừa - Dầu Dừa Nguyên Chất

Websiteđang chạy thử nghiệm chờ xin phép của Sở Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông