VKS đề nghị tạm đình chỉ vụ án đối với ông Trần Xuân Giá - Tin Nhanh Trong Ngày, Tin Tức Trong Ngày, Tin 24h, News day, Tin bóng đá, Tin xã hội, Tin thể thao
Đọc tin nhanh :

KINH TẾ

Video nổi bậc trong ngày

Home » , » VKS đề nghị tạm đình chỉ vụ án đối với ông Trần Xuân Giá

VKS đề nghị tạm đình chỉ vụ án đối với ông Trần Xuân Giá

Written By Đào tạo Blogger on Tuesday, May 20, 2014 | 11:45

[TNTN] Tại phiên xét xử sơ thẩm “bầu” Kiên và các đồng phạm, VKS và luật sư bảo vệ lợi ích cho bị cáo Trần Xuân Giá vắng mặt vì lý do chính đáng vì bệnh hiểm nghèo nên đề nghị tạm đình chỉ vụ án đối với ông Giá.

Tại phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Đức Kiên và các bị cáo sáng nay vì lý do sức khỏe nên bị cáo Trần Xuân Giá không có mặt trong phòng xét xử.

"Bầu" Kiên tại phiên xét xử sáng 20/5. Ảnh: Văn Định

Đối với trường hợp vắng mặt của bị cáo Trần Xuân Giá, HĐXX cho biết, đã nhận được tài liệu liên quan đến bị cáo. Tòa sẽ công bố tài liệu liên quan đến bị cáo Trần Xuân Giá. Quan điểm của VKS cho rằng việc bị cáo Giá không có mặt tại phiên tòa không ảnh hưởng đến diễn biến phiên tòa. Đề nghị tạm đình chỉ vụ ánriêng đối với ông Trần Xuân Giá.

Trong tài liệu về tình trạng bệnh tật của ông Trần Xuân Giá, theo kết quả giám định của các cơ quan, ông Giá đang bị bệnh hiểm nghèo, cần tiếp tục điều trị, hiện còn yếu chưa đi lại được.

Đơn mới nhất của ông Giá gửi tòa vào ngày 19/5, cho biết, do sức khỏe còn yếu nên chưa chắc chắn đến dự phiên tòa. Bị cáo Giá cũng đề nghị nếu dự tòa phải có người thân và bác sĩ bên cạnh. Trong điều kiện không thể dự tọa, ông Giá đề nghị “tạm đình chỉ bị can đối với tôi”.

Luật sư Lưu Tiến Dũng – bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo Trần Xuân Giá cho rằng, bị cáo vắng mặt vì lý do chính đáng. Nhưng trước đó, do ông Giá vắng mặt nên phiên tòa đã bị hoãn một lần.

"Tôi đã trao đổi với thân chủ, thân chủ mong muốn được tham dự toà. Tuy nhiên tình trạng sức khoẻ lần này kém rất nhiều. Hội đồng sức khoẻ đã kết luận ông Giá bị bệnh hiểm nghèo. Tôi đề nghị tạm đình chỉ vụ án đối với ông Trần Xuân Giá. Đề nghị của VKS là hợp lý và có cơ sở pháp lý”, Luật sư Lưu Tiến Dũng nói.

Cũng trong phiên xét xử sáng nay, TAND TP Hà Nội cũng mời đại diện Ngân hàng Nhà nước. Ông Đặng Văn Thảo - Phó Chánh thanh tra giám sát ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có mặt tại tòa. Ngoài ra, tòa còn mời đại diện Bộ Công thương, Sở Kế hoạch – Đầu tư Hà Nội, Sở Kế hoạch- Đầu tư TP HCM, đại diện Ủy ban Chứng khoan Nhà nước, Tổng cục thuế…

Tại phần kiểm tra căn cước của các bị cáo và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và các nguyên đơn dân sự, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Hải Yến- nguyên Kế toán trưởng Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội có đơn xin vắng mặt trong phiên xử ngày 20/5.

Luật sư của ông Trần Xuân Giá là ông Lưu Tiến Dũng có mặt tại tòa. Ông Lê Thanh Hải – Trưởng phòng Pháp chế, đại diện pháp luật cho ngân hàng ACB có mặt tại tòa. “Siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như (bị TAND Thành phố Hồ Chí Minh tuyên án chung thân vì lừa hàng ngàn tỷ) cũng được triệu tập đến tòa.

Nguồn tin: seatimes
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 


Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

Chia sẻ bài viết này lên :

0 nhận xét:

Mời bạn cho ý kiến về bài viết.

Quảng cáo bạn xuất hiện ở đây. Hotline: 0938 91 97 39

Nàng - Chuyện Yêu - Chuyện Ấy

Thế giới sao - Sao Việt

Blog Nuôi Dạy Con

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

 
Xem tốt nhất với trình duyện Firefox, Google Chrome và Explorer phiên bản mới nhất
Đơn vị chủ quản: IMVCorp - Email: TinNhanhTrongNgay@gmail.com - Webiste: www.TinNhanhTrongNgay.net- Liên hệ quảng cáo: 0938 91 97 39
Một sản phẩm của IMVCorp - Vua Dầu Dừa - Dầu Dừa Nguyên Chất

Websiteđang chạy thử nghiệm chờ xin phép của Sở Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông