Tước vương miện của Triệu Thị Hà: Sở "đồng ý", Bộ nói "không thể" - Tin Nhanh Trong Ngày, Tin Tức Trong Ngày, Tin 24h, News day, Tin bóng đá, Tin xã hội, Tin thể thao
Đọc tin nhanh :

KINH TẾ

Video nổi bậc trong ngày

Home » , » Tước vương miện của Triệu Thị Hà: Sở "đồng ý", Bộ nói "không thể"

Tước vương miện của Triệu Thị Hà: Sở "đồng ý", Bộ nói "không thể"

Written By Đào tạo Blogger on Saturday, May 24, 2014 | 17:25

Theo công văn ngày 23/5 thì Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP HCM đồng ý cho Công ty CIAT thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà.

Sở VHTT&DL TP HCM: CIAT có thể thu hồi danh hiệu hoa hậu

Ngày 23/5/2014, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP HCM đã có công văn số 2647/SVHTTDL-VP, do ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc sở ký, gửi Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế CIAT về việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 2 - 2011.

Theo đó, ngày 14/4/2014, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP HCM có nhận được Văn bản số 30/CV-CIAT của Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế CIAT về việc cho phép Công ty CIAT được thu hồi lại danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 của cô Triệu Thị Hà.

Công văn Sở VH,TT&DL TP HCM đồng ý việc thu hồi vương miện đối với Triệu Thị Hà.

Qua kiểm tra và xem xét hồ sơ xin phép đề xuất hướng xử lý trường hợp của cô Triệu Thị Hà của Công ty, Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP HCM đồng ý cho Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế CIAT được thu hồi danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 2 năm 2011 của cô Triệu Thị Hà.

TP HCM là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 2 - năm 2011, bản thân Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP HCM cũng là một thành viên BTC của cuộc thi.

Chiều tối ngày 23/5, trao đổi với phóng viên, bà Đoàn Thị Kim Hồng - Chủ tịch HĐQT Công ty CIAT cho biết, Công ty cũng đã có văn bản gửi tới lãnh đạo Uỷ ban Dân tộc, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Cục Nghệ thuật biểu diễn để xin ý kiến chỉ đạo. Trong đầu tuần tới, dự kiến sẽ có văn bản trả lời của các cơ quan chức năng về vấn đề này.

Hoa hậu Triệu Thị Hà - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Bộ nói "không thể thu hồi danh hiệu"

Trong khi đó, chiều qua 23/5/2014, ông Vũ Xuân Thành - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch khẳng định với báo chí rằng thời điểm hiện tại không thể thu hồi danh hiệu của cựu Hoa hậu Triệu Thị Hà vì tính tới năm 2013, danh hiệu này đã được trao cho người khác. Triệu Thị Hà đã trở thành cựu Hoa hậu. Chẳng lẽ lại rút vương miện của một cựu Hoa hậu?

Trước đó, tháng 4/2013, Hoa hậu Triệu Thị Hà viết đơn xin trả lại danh hiệuvì lý do không đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên sau đó, Triệu Thị Hà lại lên tiếng trước báo chí rằng lý do cô xin trả vương miện là bị lợi dụng sức lao động, trả thù lao thấp...
Trước những thông tin đó, chiều 22/5, bà Kim Hồng - nguyên Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần 2 năm 2011 lại đưa ra những thông tin và "bằng chứng" rằng, những thông tin Triệu Thị Hà nói trên báo chí là sai sự thật. Và cho biết, sau khi đăng quang Triệu Thị Hà đã trốn tránh nghĩa vụ là một Hoa hậu, vi pham cam kết đã ký... và lý do cô xin trả vương miện là do tình cảm yêu đương.

Ngày 14/4/2014, Công ty CIAT đã gửi công văn tới Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh đề nghị Bộ trưởng đồng ý cho phép công ty CIAT được thu hồi danh hiệu Hoa hậu của Triệu Thị Hà nhằm "đảm bảo đảm bảo sự công bằng, nghiêm túc cho thương hiệu của cuộc thi"

Tuy nhiên, theo quan điểm của Chánh thanh tra Bộ, danh hiệu Hoa hậu được tôn vinh ở thời điểm diễn ra cuộc thi. Ví dụ như tiêu chuẩn Hoa hậu phải là nữ công dân chưa lập gia đình. Sau khi đăng quang, cô ấy có thể lập gia đình, thì không thể vì thế mà thu hồi danh hiệu./.


Huy Phương/VOV online
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 


Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

Chia sẻ bài viết này lên :

0 nhận xét:

Mời bạn cho ý kiến về bài viết.

Quảng cáo bạn xuất hiện ở đây. Hotline: 0938 91 97 39

Nàng - Chuyện Yêu - Chuyện Ấy

Thế giới sao - Sao Việt

Blog Nuôi Dạy Con

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

 
Xem tốt nhất với trình duyện Firefox, Google Chrome và Explorer phiên bản mới nhất
Đơn vị chủ quản: IMVCorp - Email: TinNhanhTrongNgay@gmail.com - Webiste: www.TinNhanhTrongNgay.net- Liên hệ quảng cáo: 0938 91 97 39
Một sản phẩm của IMVCorp - Vua Dầu Dừa - Dầu Dừa Nguyên Chất

Websiteđang chạy thử nghiệm chờ xin phép của Sở Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông