Châu Âu rực đỏ màu cờ Việt Nam - Tin Nhanh Trong Ngày, Tin Tức Trong Ngày, Tin 24h, News day, Tin bóng đá, Tin xã hội, Tin thể thao
Đọc tin nhanh :

KINH TẾ

Video nổi bậc trong ngày

Home » , » Châu Âu rực đỏ màu cờ Việt Nam

Châu Âu rực đỏ màu cờ Việt Nam

Written By Đào tạo Blogger on Tuesday, May 20, 2014 | 16:39

(Phản đối Trung Quốc xâm lược) - Mọi người con đất Việt không phân biệt tuổi tác, địa vị đồng lòng mặc áo hình cờ đỏ sao vàng, mang cờ Tổ quốc, ảnh Bác và hát vang các bài ca cách mạng như một cách thể hiện nhiệt huyết, nêu cao tinh thần đoàn kết
Trong suốt ba ngày cuối tuần từ 16 đến 18/05/2014, cộng đồng người Việt khắp châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Italia, Bỉ, Áo, Slovakia, Ba Lan, Hungary) đã đồng loạt tiến hành các cuộc tuần hành, biểu tình phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa với sự tham gia của đông đảo người Việt thuộc mọi vùng miền ở mỗi nước, đại diện cho nhiều hội đoàn đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng quốc tế.
Đông đảo bạn bè quốc tế trong chính giới, báo giới và người dân nước sở tại cũng đã thể hiện sự ủng hộ tính chính nghĩa của Việt Nam thông qua các bài phát biểu, bài viết… lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc.
Mọi người con đất Việt không phân biệt tuổi tác, địa vị đồng lòng mặc áo hình cờ đỏ sao vàng, mang cờ Tổ quốc, ảnh Bác và hát vang các bài ca cách mạng như một cách thể hiện nhiệt huyết, nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế – khẳng định cộng đồng người Việt xa quê hương luôn đồng lòng hướng về Tổ quốc thân yêu.

Trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc tại London.
Tại Anh: 
Ngày 18/5/2014, khoảng 1.500 người trong đó bao gồm cả người Việt, người Anh và một số bạn bè quốc tế đã tổ chức biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô London.
Cuộc biểu tình đã nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân sở tại và khách quốc tế. Giữa một rừng cờ đỏ sao vàng, những người biểu tình giương cao các băng-rôn “Việt Nam yêu hòa bình”, “yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế”, “Trung Quốc dừng ngay hành động xâm lược Việt Nam”… bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt để phản đối hành động của Trung Quốc.
Sau khi kết thúc biểu tình, Ban tổ chức đã quyên góp được 4.000 bảng Anh  gửi tặng những chiến sĩ cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư đang làm nhiệm vụ chấp pháp trên vùng thềm lục địa của Việt Nam.
Tại Quảng trường Trocadéro ở trung tâm Paris
Tại Quảng trường Trocadéro ở trung tâm Paris
Tại Pháp: 
Ngay từ chiều ngày 16/05, tại Quảng trường Trocadéro ở trung tâm Paris, khoảng 1.500 người đã tham gia cuộc biểu tình phản đối Trung quốc.
Ngoài các cá nhân tổ chức Việt tại Pháp có khoảng 30 người nước ngoài tham dự gồm đại diện thành phố Paris, các thành viên Hội cựu chiến binh Pháp, Hội hữu nghị Việt-Pháp, Trung tâm thông tin tư liệu Việt Nam tại Pháp, báo chí Pháp…
Một số cá nhân tên tuổi là bà Helene Luc, nguyên Thượng Nghị sĩ, Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Pháp- Việt; ông Patrick Jorlang, Cố vấn đối ngoại thành phố Choisy Le Roi. Ngoài ra, Thượng nghị sĩ Poncelet và Chủ tịch thành phố Choisy Le Roi cũng đã gửi thư bày tỏ ủng hộ Việt Nam.
Các thành viên tham gia biểu tình đã phát tờ rơi bằng tiếng Anh và tiếng Pháp, giải thích hành động bất hợp pháp của Trung quốc cho các khách du lịch nước ngoài tới thăm tháp Eiffel. Cũng trong ngày 16/05, tại thành phố Monpellier thuộc miền Nam nước Pháp, hội sinh viên Việt Nam cũng đã tổ chức một cuộc tuần hành phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc.
Cuộc biểu tình của người Việt xa quê hương ở tại thành phố Munchen (Đức)
Cuộc biểu tình của người Việt xa quê hương ở tại thành phố Munchen (Đức)
Tại Đức:
Chiều ngày 18/05/2014, tại thành phố Munchen (thủ phủ bang Bayern và cũng là  thành phố lớn thứ ba của Đức), khoảng 6.000 người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại nhiều thành phố của Đức trong trang phục mang đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam đã tuần hành tại khu vực trung tâm thành phố, nơi tập trung rất nhiều du khách quốc tế.
Sau đó, đoàn biểu tình đã kéo về trước Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Munchen phản đối hành động ngang ngược vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam của Trung Quốc. Đoàn người kéo dài hàng ki-lô-mét trên các đường phố chính của thành phố Munchen, hát vang các bài hát cách mạng, cùng với cờ Tổ quốc, áo, mũ, băng-đô in cờ đỏ sao vàng, hô vang các khẩu hiệu và giương cao các băng-rôn bằng nhiều thứ tiếng (Việt, Anh, Đức, Trung Quốc) với lời lẽ đanh thép như “yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi VN”, “phản đối hành động của Trung Quốc”, “yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế”… đã tạo được ấn tượng mạnh với người dân sở tại và du khách.
Trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Bruxelles (Bỉ)
Trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Bruxelles (Bỉ)
Tại Bỉ: 
Từ 10h30 ngày 17/05/2014, khoảng 300 người đã tham gia biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Bruxelles với thành phần không chỉ gồm Hội sinh viên Việt Nam tại Bỉ và người Việt định cư tại Bỉ mà còn có nhiều người Bỉ và người nước ngoài.
Tại cuộc biểu tình, những người tham gia đã đọc bản lên án hành động của Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, tôn trọng luật pháp quốc tế, bằng bốn thứ tiếng Việt, Pháp, Anh và Hà Lan. Các hội đoàn, bạn bè Bỉ và người nước ngoài đã phát biểu ý kiến phản đối Trung Quốc. Đại diện những người biểu tình đã chuyển Kháng nghị thư cho Đâị sứ quán Trung Quốc. Những người tham gia biểu tình cũng đã ký thỉnh nguyện thư gửi Liên hợp quốc, Tòa án Luật Biển, Tòa án La Hay, Nghị viện châu Âu và Quốc hội Bỉ.
Biểu tình phản đối trước Đại sứ quán Trung Quốc tại thành phố Den Haag (Hà Lan)
Biểu tình phản đối trước Đại sứ quán Trung Quốc tại thành phố Den Haag (Hà Lan)
Tại Hà Lan: 
Chiều ngày 17/05/2014, khoảng 500 người Việt tại Hà Lan đã tổ chức biểu tình phản đối trước Đại sứ quán Trung Quốc tại thành phố Den Haag.
Đoàn người biểu tình đã mang cờ đỏ sao vàng, cờ Hà Lan, áo, mũ, băng-đô in cờ đỏ sao vàng, giương cao các băng-rôn và hô vang các khẩu hiệu bằng nhiều thứ tiếng (Việt, Anh, Hà Lan) “yêu cầu Trung Quốc tôn trọng lãnh thổ Việt Nam và luật pháp quốc tế”, “tàu Trung Quốc ra khỏi lãnh thổ Việt Nam”, “yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi Việt Nam”…
Đoàn người đã diễu hành từ nhà ga trung tâm thành phố đến Đại sứ quán Trung Quốc trên quãng đường hơn 3km, đi qua các con phố du lịch đông người cũng như qua các khu vực có nhiều cơ quan đại diện các nước ở thành phố Den Haag. Trên đường đi, hàng nghìn bản đồ, tờ rơi đã được phát cho người dân để giải thích hành động của Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ Việt Nam.
Trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Roma - Italia.
Trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Roma - Italia.
Tại Italia:
Ngày 18/5/2014, khoảng 300 người đại diện cộng đồng người Việt, học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập và công tác tại Italia đã tham gia biểu tình phản đối trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Roma. Tại cuộc biểu tình, đại diện Hội sinh viên Việt Nam đã đọc kháng nghị thư phản đối Trung Quốc, đồng thời ra tuyên bố lên án hành vi của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.
Vienna - Áo
Vienna - Áo
Tại Áo: 
Sáng chủ nhật 18/05/2014, hơn 500 người đã tham gia biểu tình, tuần hành trước Đại sứ quán Trung Quốc tại thành phố Viên phản đối hành động của Trung Quốc. Đoàn biểu tình mang theo cờ, áo, mũ, băng-đô in cờ đỏ sao vàng và các băng-rôn bằng nhiều thứ tiếng (Việt, Anh, Áo) kêu gọi Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam. Những người tham gia đã hát vang các bài ca cách mạng như “Dậy mà đi”, “Nối vòng tay lớn”… Cuộc biểu tình đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân sở tại cũng như các bạn bè quốc tế.
Tại Ba Lan: 
Bắt đầu từ trưa ngày 18/05/2014, khoảng 4.000 người Việt Nam ở Warszawa và các tỉnh khác cùng khoảng 200 bạn bè người Ba Lan, trong đó có cả các nhà báo, đã biểu tình trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc tại Ba Lan để biểu thị sự phẫn nộ trước hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của nhà cầm quyền Trung Quốc với nhiều băng-rôn và khẩu hiệu bằng 4 thứ tiếng (Việt, Anh, Ba Lan, Trung Quốc).
Đoàn biểu tình dài hàng trăm mét, nối từ đầu đến cuối đường đi bộ vào khu thành cổ đã đồng thanh hát vang quốc ca và các bài ca cách mạng. Nhiều người Ba Lan tham gia phát biểu và bắt nhịp khẩu hiệu ủng hộ Việt Nam. Sau đó, đoàn biểu tình đã tuần hành đến quảng trường trung tâm, nơi có nhiều người Ba Lan và khách du lịch.
Trên đường đi, đoàn biểu tình giương cao biểu ngữ, hô khẩu hiệu phản đối Trung Quốc. Các tình nguyện viên đã phát tờ rơi bằng tiếng Việt Nam và Ba Lan cho khách du lịch. Đoàn biểu tình còn xếp thành chữ PEACE biểu thị lòng yêu hòa bình của người Việt Nam.
Cuộc biểu tình tại quảng trường Anh Hùng (Hungary)
Cuộc biểu tình tại quảng trường Anh Hùng (Hungary)
Tại Hungary: 
Chiều chủ nhật 18/05/2014, hơn 1.000 người Việt Nam cùng các bạn bè người Hungary đã tham gia cuộc biểu tình tại quảng trường Anh Hùng (Hosok tere) – Đại lộ Andrassy và tuần hành đến trước Đại sứ quán Trung Quốc phản đối các hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc. Đoàn biểu tình mặc áo đỏ sao vàng, mang theo nhiều cờ tổ quốc, ảnh Bác Hồ và ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các biểu ngữ phản đối Trung Quốc bằng ba thứ tiếng (Việt, Anh, Hungary). Trước Đại sứ quán Trung Quốc, đoàn biểu tình đã đọc kháng nghị thư phản đối. Một số hãng truyền thông, báo chí sở tại đã đến ghi hình và đưa tin về cuộc biểu tình.
Tại Slovakia:
Chiều chủ nhật 18/05/2014, hơn 1.000 người đã tổ chức biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại thành phố Bratislava. Đoàn người giương cao ảnh Bác Hồ, cờ đỏ sao vàng, hát vang quốc ca Việt Nam, cùng các băng-rôn viết nhiều thứ tiếng (Việt, Anh, Slovakia) khẳng định “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam” và yêu cầu “Trung Quốc rút giàn khoan khỏi Việt Nam”… Tại đây, Ban tổ chức cử đại diện đọc bài diễn văn phản đối các hành động ngang ngược của Trung Quốc, kêu gọi cộng đồng người Việt đoàn kết, hướng về Tổ quốc, đề nghị bạn bè sở tại và quốc tế lên tiếng ủng hộ Việt Nam. Cuộc biểu tình đã thu hút được nhiều nhà báo sở tại và quốc tế đến chụp ảnh, đưa tin.
(Theo Infonet)
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 


Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

Chia sẻ bài viết này lên :

0 nhận xét:

Mời bạn cho ý kiến về bài viết.

Quảng cáo bạn xuất hiện ở đây. Hotline: 0938 91 97 39

Nàng - Chuyện Yêu - Chuyện Ấy

Thế giới sao - Sao Việt

Blog Nuôi Dạy Con

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

 
Xem tốt nhất với trình duyện Firefox, Google Chrome và Explorer phiên bản mới nhất
Đơn vị chủ quản: IMVCorp - Email: TinNhanhTrongNgay@gmail.com - Webiste: www.TinNhanhTrongNgay.net- Liên hệ quảng cáo: 0938 91 97 39
Một sản phẩm của IMVCorp - Vua Dầu Dừa - Dầu Dừa Nguyên Chất

Websiteđang chạy thử nghiệm chờ xin phép của Sở Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông