Mã độc mới ăn cắp dữ liệu từ hàng ngàn thiết bị Android - Tin Nhanh Trong Ngày, Tin Tức Trong Ngày, Tin 24h, News day, Tin bóng đá, Tin xã hội, Tin thể thao
Đọc tin nhanh :

KINH TẾ

Video nổi bậc trong ngày

Home » » Mã độc mới ăn cắp dữ liệu từ hàng ngàn thiết bị Android

Mã độc mới ăn cắp dữ liệu từ hàng ngàn thiết bị Android

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Tuesday, January 22, 2013 | 21:46

Chiều 22/1/2013, Bộ phận Phản ứng Bảo mật Symantec (Security Response) vừa công bố tại Việt Nam một phân tích về mã độc mới nhắm tới ăn cắp thông tin cá nhân của người dùng Android.


Mã độc Android. Exprespam mới được phát hiện hồi đầu tháng 1 này và mới hoạt động vài tuần lại đây, nhưng bản phân tích đã chỉ ra những kẻ lừa đảo mạng dường như đã gặt hái nhiều thành công với mã độc này. Dữ liệu thu thập được cho thấy ứng dụng giả mạo với tên gọi Android Express's Play đã thu hút hơn 3.000 lượt khách xem trong vòng một tuần từ 13 - 20/1, gây ra nguy cơ đánh cắp khoảng từ 75.000 đến 450.000 loại thông tin cá nhân khác nhau. Những con số này chỉ là ước tính, con số thực tế có thể lớn hơn nhiều và số lượng dữ liệu cá nhân bị thu thập, đánh cắp sẽ tăng theo cấp số nhân trong thời gian tới.

Chuyên gia bảo mật của Symantec cho biết đã tìm thấy một tên miền được đăng ký bởi những người tạo ra Exprespam. Không loại trừ nguy cơ những người này cũng đã tạo ra các phiên bản ứng dụng giả mạo có cài cắm những biến thể phần mềm độc hại trên các tên miền mới (đang được đặt ở chế độ chờ).

Chuyên gia bảo mật khuyến nghị người dùng Android cần tránh sử dụng những đường link trong email mà không rõ nguồn gốc người gửi, chỉ tải ứng dụng từ các nhà cung cấp danh tiếng hoặc đáng tin cậy, đồng thời sử dụng ứng dụng bảo mật mạnh mẽ cho thiết bị của mình như Norton Mobile Security or Symantec Mobile Security.

Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

Chia sẻ bài viết này lên :

0 nhận xét:

Mời bạn cho ý kiến về bài viết.

Quảng cáo bạn xuất hiện ở đây. Hotline: 0938 91 97 39

Nàng - Chuyện Yêu - Chuyện Ấy

Thế giới sao - Sao Việt

Blog Nuôi Dạy Con

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

 
Xem tốt nhất với trình duyện Firefox, Google Chrome và Explorer phiên bản mới nhất
Đơn vị chủ quản: IMVCorp - Email: TinNhanhTrongNgay@gmail.com - Webiste: www.TinNhanhTrongNgay.net- Liên hệ quảng cáo: 0938 91 97 39
Một sản phẩm của IMVCorp - Vua Dầu Dừa - Dầu Dừa Nguyên Chất

Websiteđang chạy thử nghiệm chờ xin phép của Sở Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông