Phụ nữ muốn thăng chức nên nói ít - Tin Nhanh Trong Ngày, Tin Tức Trong Ngày, Tin 24h, News day, Tin bóng đá, Tin xã hội, Tin thể thao
Đọc tin nhanh :

KINH TẾ

Video nổi bậc trong ngày

Home » » Phụ nữ muốn thăng chức nên nói ít

Phụ nữ muốn thăng chức nên nói ít

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Monday, June 4, 2012 | 09:47

Ảnh minh hoạ: Dicecews.

Phụ nữ muốn thành công trong công việc thì nên nói ít, trong khi đó cánh mày râu thì ngược lại, theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ.

Lý do là vì phụ nữ mà nói quá nhiều ở công sở thì bị xem có năng lực yếu kém hơn những người kín tiếng. Trong khi nam giới càng bày tỏ quan điểm của mình ở công sở thì lại được xem là làm được việc.

Theo Medical Daily, điều này được khẳng định rõ qua thử nghiệm của các nhà khoa học thuộc Trường Quản lý Yale, Mỹ. Các chuyên gia yêu cầu 156 người đọc một câu chuyện về một giám đốc điều hành hư cấu. Nhân vật chính này được miêu tả thành 4 loại: một người đàn ông nói nhiều, một người đàn ông trầm lặng, một người phụ nữ nói nhiều, một người phụ nữ trầm lặng.

Sau đó, những người tham gia thử nghiệm bình luận về năng lực của 4 vị giám đốc điều hành này. Các nhà nghiên cứu đưa ra tiêu chí nói nhiều dựa vào việc nhân vật chính thể hiện quan điểm của mình bao nhiêu lần trong câu chuyện.

Kết quả cho thấy, nam giới nói nhiều trong công việc được đánh giá có năng lực tốt hơn, trong khi phụ nữ thì ngược lại.

Trong một thử nghiệm khác, người tham được hỏi nêu ý kiến của mình về những thượng nghị sĩ Mỹ với giới tính khác nhau. Kết quả cũng tương tự, thượng nghị sĩ nam có thời gian nói dài thì được đánh giá là có sức ảnh hưởng cao nhất, trong khi nữ thượng nghĩ sị lại không được đánh giá cao như vậy.
Victoria Brescoll, người đứng đầu nghiên cứu trên cho biết, với cùng một lượng thời gian nói nhưng vị giám đốc điều hành nữ lại bị đánh giá thấp hơn về năng lực so với vị giám đốc nam.
“Khi nam giới nói nhiều và có quyền thì những người khác sẽ thuê họ làm việc, bỏ phiếu cho họ hoặc trao cho họ nhiều quyền và trách nhiệm hơn ở công sở. Trong khi nữ giới nói nhiều và có quyền lại bị xem là quá độc đoán, quá kiêu ngạo”, Brescoll nói.

Vì thế, theo các chuyên gia điều này có thể hơi thiên vị về giới tính một chút nhưng nếu chị em muốn thăng tiến trong công việc thì nên “ít mồm ít miệng”.

Phương Trang

Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
Chia sẻ bài viết này lên :

0 nhận xét:

Mời bạn cho ý kiến về bài viết.

Quảng cáo bạn xuất hiện ở đây. Hotline: 0938 91 97 39

Nàng - Chuyện Yêu - Chuyện Ấy

Thế giới sao - Sao Việt

Blog Nuôi Dạy Con

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

 
Xem tốt nhất với trình duyện Firefox, Google Chrome và Explorer phiên bản mới nhất
Đơn vị chủ quản: IMVCorp - Email: TinNhanhTrongNgay@gmail.com - Webiste: www.TinNhanhTrongNgay.net- Liên hệ quảng cáo: 0938 91 97 39
Một sản phẩm của IMVCorp - Vua Dầu Dừa - Dầu Dừa Nguyên Chất

Websiteđang chạy thử nghiệm chờ xin phép của Sở Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông