Nữ sinh 17 tuổi phát biểu tại hội nghị LHQ - Tin Nhanh Trong Ngày, Tin Tức Trong Ngày, Tin 24h, News day, Tin bóng đá, Tin xã hội, Tin thể thao
Đọc tin nhanh :

KINH TẾ

Video nổi bậc trong ngày

Home » » Nữ sinh 17 tuổi phát biểu tại hội nghị LHQ

Nữ sinh 17 tuổi phát biểu tại hội nghị LHQ

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Friday, June 22, 2012 | 23:51


TTO - “Quý vị hiện diện ở đây là để giữ thể diện hay để cứu chúng ta?” - đó là câu hỏi của nữ sinh 17 tuổi Brittany Trilford đặt ra cho các lãnh đạo thế giới tham dự hội nghị thượng đỉnh Trái đất Rio+20 tại Brazil.


Nữ sinh Brittany Trilford đại diện cho thanh niên thế giới phát biểu tại Hội nghị Rio+20 diễn ra ở Brazil - Ảnh: Reuters
Brittany Trilford đến từ New Zealand đã có vinh dự phát biểu trước hàng trăm nguyên thủ thế giới sau khi chiến thắng cuộc thi hùng biện mang chủ đề: Cuộc hẹn hò với lịch sử bàn về phát triển bền vững.
Đây là cuộc thi dành cho tất cả những thanh thiếu niên có độ tuổi từ 13-30 trên khắp thế giới. Mỗi thí sinh tham gia đăng tải clip hùng biện của mình lên mạng để mọi người bầu chọn. Các giám khảo của cuộc thi như diễn viên Leonardo DiCaprio, Don Cheadle, ban nhạc Linkin Park cùng hàng triệu người đã bị thuyết phục bởi bài thuyết trình của cô gái đến từ New Zealand này.
Phát biểu tại Hội nghị Rio+20 ngày 21-6, Brittany Trilford khẳng định các vấn đề về môi trường đang ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Cô tuyên bố: “Tôi ở đây để đấu tranh cho tương lai của tôi. Chúng ta đang phá hủy nguồn tài nguyên thiên nhiên của chúng ta, làm suy giảm đa dạng sinh học ở đại dương và rừng của chúng ta”…
Brittany Trilford kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới cùng hợp tác vì lợi ích chung. Với hi vọng các nhà lãnh đạo thế giới sẽ thống nhất đưa ra cam kết. Cô nói: “Chúng tôi, thế hệ kế tiếp, yêu cầu phải có sự thay đổi. Chúng tôi yêu cầu hành động cứu lấy trái đất để chúng tôi có một tương lai đảm bảo”.
Cô gái 17 tuổi đã khóc và nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng các nhà lãnh đạo sẽ đặt lợi ích của chúng tôi lên hàng đầu. Chúng ta đều biết rằng thời gian đang trôi nhanh và chúng ta cũng phải chạy nhanh theo nó. Quý vị, các nhà lãnh đạo thế giới, có 72 giờ để quyết định số phận của con cái quý vị, con cái của tôi, con của các con tôi… Tôi sẽ bắt đầu đếm thời gian kể từ lúc này”.
MỘC MIÊN (Theo Xinhua, Nzherald)

Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 
Chia sẻ bài viết này lên :

0 nhận xét:

Mời bạn cho ý kiến về bài viết.

Quảng cáo bạn xuất hiện ở đây. Hotline: 0938 91 97 39

Nàng - Chuyện Yêu - Chuyện Ấy

Thế giới sao - Sao Việt

Blog Nuôi Dạy Con

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

 
Xem tốt nhất với trình duyện Firefox, Google Chrome và Explorer phiên bản mới nhất
Đơn vị chủ quản: IMVCorp - Email: TinNhanhTrongNgay@gmail.com - Webiste: www.TinNhanhTrongNgay.net- Liên hệ quảng cáo: 0938 91 97 39
Một sản phẩm của IMVCorp - Vua Dầu Dừa - Dầu Dừa Nguyên Chất

Websiteđang chạy thử nghiệm chờ xin phép của Sở Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông