Bán nhà đi du lịch toàn thế giới - Tin Nhanh Trong Ngày, Tin Tức Trong Ngày, Tin 24h, News day, Tin bóng đá, Tin xã hội, Tin thể thao
Đọc tin nhanh :

KINH TẾ

Video nổi bậc trong ngày

Home » » Bán nhà đi du lịch toàn thế giới

Bán nhà đi du lịch toàn thế giới

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Sunday, April 29, 2012 | 17:25

Sau khi làm việc cật lực suốt 5 năm, họ nghỉ việc, bán nhà và du lịch vòng quanh Châu Mỹ bằng xe hơi – tài sản duy nhất còn lại. Ngay cả sau khi mất chiếc xe, những gì họ còn lại là: hai chiếc xe đạp gấp và hai trái tim không biết sợ hãi. Nhưng tôi nghĩ, nhiêu đó cũng đủ cho họ tiếp tục đạp xe vòng quanh châu Á.


Jimmy và Jieun chụp hình trước miệng núi lửa chết chứa đầy nước Quilotoa, thuộc dãy Andes, Ecuador.

Jimmy và Jieun (Canada) đặt chân lên Sài Gòn lúc thành phố chuẩn bị tắt những tia nắng cuối cùng của một ngày tháng 4. Họ đứng trên vỉa hè cùng hai chiếc xe đạp, người bạn thân thiết đã cùng họ đi từ tỉnh biên giới Lạng Sơn đến Sài Gòn-thành phố náo nhiệt nhất Việt Nam.

Cách đây bảy năm, vào một tối sau khi đi làm về, Jimmy (35 tuổi, tư vấn sửa chữa xe) và Jieun (34 tuổi, nhân viên bán hàng) khi đó đã là vợ chồng, ngồi bên bàn ăn và nói với nhau về ý định đi du lịch vòng quanh thế giới. 

“Chúng tôi còn trẻ và nhận thấy cuộc sống quá tẻ nhạt. Chúng tôi kiếm ra tiền nhưng không có thời gian để dùng tiền đó tận hưởng cuộc sống. Du lịch giải thóat và cho chúng tôi cơ hội để gặp gỡ rất nhiều người khác nhau, trải nghiệm những cuộc sống khác nhau tại nhiều vùng đất khác nhau trên thế giới.” Jieun tâm sự.

Và thế là, trong suốt năm năm tiếp theo, họ làm việc cật lực, chi tiêu tiết kiệm, cho thuê hai phòng ngủ trong căn hộ chung cư, cuối cùng là bán nhà và chất tất cả những gì còn lại vào chiếc xe van. Người bạn thân thiết ấy đã cùng họ đi dọc châu Mỹ, từ Toronto (Canada), leo lên dãy núi Andes và đến tận cùng mũi Cape Horn.

16 tháng làm bạn với bụi đường

Trong suốt 16 tháng ngao du khắp Châu Mỹ, làm bạn với bụi đường, ngủ trong những khách sạn bình dân hay cắm trại giữa khu rừng già là cách mà Jimmy và Jieun thực hiện “chuyến đi của đời người”.  

Trong suốt 16 tháng ấy, họ đã:






















































Tại Delicate Arch, một trong những vòm đá nổi tiếng trong vườn quốc gia Arches.

Thực hiện một cuộc chạy marathon bằng xe hơi: trong vòng chín ngày lái xe qua bảy công viên quốc gia của Mỹ, sống trong ba múi giờ khác nhau và chỉ tắm…năm lần. Trong chín ngày đó, họ đã cắm trại giữa công viên quốc gia Great Sand Dunes, Colorado và mỗi sáng thức dậy trước những cồn cát khổng lồ, đi bộ dưới những vòm đá đồ sộ ở công viên quốc gia Arches, bang Utah, lái xe xuyên đêm trên những con đường không ánh đèn và nỗi lo có hàng trăm con thú rừng vây quanh để đến công viên quốc gia Grand Canyon, bang Arizona. 





















































Jieun đạp xe trên cầu Golden Gate.

Tìm được một khách sạn giá rẻ tại Las Vegas hoa lệ rồi lại cắm trại tại Thung Lũng Chết. Khi thì đạp xe trên cầu Golden Gate, lúc lại đi bộ liên tục ba tiếng đồng hồ để xuyên rừng, trong nỗi lo sợ sẽ gặp một vài…chú gấu giữa đường đi. 


Tại lớp học tiếng Tây Ban Nha ở Mexico.


Học tiếng Tây Ban Nha suốt hai tháng ròng tại thành phố Oaxaca (Mexico).  Họ dành bảy tiếng mỗi ngày ở trường: bắt đầu học vào lúc 9 giờ sáng, với bốn tiếng trong lớp học, một tiếng luyện nói với một người dân bản địa, cuối cùng là hai tiếng học nấu các món ăn Mexico.





























































































Chơi dù lượn ở Colombia.

Thả dù lượn từ đỉnh đồi phía bắc thành phố Medellin (Colombia), leo lên những con đường đầy tàn tích núi lửa trong bão tuyết suốt 8 tiếng đồng hồ, ngao du trên núi lửa Cotopaxi thuộc dãy Andes (Ecuador).





















































Jimmy trước sông băng khổng lồ Perito Moreno.

Lái xe đến thành phố cực Nam của thế giới Punta Arenas ở Chile, viếng thăm sông băng Perito Moreno ở Argentina “Nơi đáng dành cả tiền lẫn thời gian để viếng thăm” (Jimmy), họ cũng không quên dành thời gian để học nhảy tango ở Buenos Aires (Argentina).


Chuyến phiêu lưu Châu Á


Đó là cách mà Jimmy và Jieun gọi hành trình mà họ đang thực hiện tại châu lục này, trên những vòng quay của…xe đạp. 





















































Tạm biệt chiếc xe van gắn bó suốt một năm rưỡi rong ruổi khắp châu Mỹ…

 “Chúng tôi đã chia tay chiếc xe van thoải mái và an toàn, nâng cấp lên máy bay, tàu hỏa, xe buýt và giờ là xe đạp. Du lịch châu Á bằng xe đạp nằm trong danh sách những việc phải làm của Jieun. Tôi là kiểu chồng gì nếu không thể biến ước mơ của vợ mình thành hiện thực chứ?” Jimmy hài hước nói. “Chúng tôi lại cảm thấy vô cùng phấn khích, vì cả hai đều đam mê văn hóa và ẩm thực châu Á.”















































Giờ đây chuyến phiêu lưu của họ sẽ tiếp diễn trên vòng quay của những bánh xe đạp.

Và từ Quảng Châu (Trung Quốc), những vòng quay của chiếc xe đạp đã đưa họ băng qua Hạ Long,  xuống đến Ninh Bình, leo lên đỉnh đèo Hải Vân, ngụp lặn trong nước biển Nha Trang, nếm chút khói bụi của Sài Gòn và ngửi mùi hương lúa chín dọc đồng bằng Sông Cửu Long.





















































Jieun tại Nũi Né, Phan Thiết – điểm đến yêu thích nhất của cô tại Việt Nam.

“Đi du lịch với tốc độ của một chiếc xe đạp, tôi hy vọng sẽ có thời gian để hiểu thêm về con người lẫn những nơi chúng tôi viếng thăm. Vì đi bằng xe đạp, nên tôi có thể dừng lại bất cứ lúc nào để chiêm ngưỡng cảnh đẹp, như những đồng lúa bạt ngàn chúng tôi bắt gặp hai bên đường đi”. Jieun tiếp lời. 





















































Chèo thuyền thăm hang động ở Tam Cốc, Ninh Bình – kỉ niệm đáng nhớ nhất của Jimmy tại Việt Nam.

Trước Việt Nam, Jimmy và Jieun đã viếng thăm Hồng Kông và Hàn Quốc, quê nhà của hai vợ chồng. Hành trình với chiếc pê-đan sẽ còn tiếp tục với Campuchia, Lào, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản…. 

“Trước đi nghỉ việc và bán nhà, bạn bè và người thân luôn hỏi chúng tôi có thực sự biết mình đang làm gì không?” Jimmy nói. “Ban đầu tôi cũng khá lo lắng, bởi ở tuổi này tôi không còn quá trẻ để kiếm một công việc mới. Tuy nhiên, nỗi lo lắng tan biến dần và chúng tôi cứ thế tiến lên phía trước. Có thể khi hoàn thành chuyến đi và trở về, tôi sẽ không quay lại với công việc cũ nữa mà sẽ cùng vợ làm một điều gì đó cho thỏa niềm đam mê du lịch, ví dụ như mở một nhà nghỉ nhỏ hoặc cửa hàng bán đồ ăn sáng.”
















































Phút nghỉ ngơi của hai vợ chồng trong Vườn quốc gia Cát Bà, Hải Phòng.

Vòng quay của những chiếc hóa đơn đã khiến cho hàng triệu người trong chúng ta mắc kẹt với cuộc sống này, thay vì nhận ra giấc mơ và niềm đam mê du lịch của mình. Việc bước ra khỏi ranh giới của cái mà chúng ta vẫn gọi là khu vực an toàn, đi và khám phá thế giới dường như là việc không tưởng đối với nhiều người.

Đừng chờ đợi để thực hiện ước mơ của chính mình!
Nguồn: YahooNewsTin nhanh trong ngàywww.TinNhanhTrongNgay.blogspot.com
Chia sẻ bài viết này lên :

0 nhận xét:

Mời bạn cho ý kiến về bài viết.

Quảng cáo bạn xuất hiện ở đây. Hotline: 0938 91 97 39

Nàng - Chuyện Yêu - Chuyện Ấy

Thế giới sao - Sao Việt

Blog Nuôi Dạy Con

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39

 
Xem tốt nhất với trình duyện Firefox, Google Chrome và Explorer phiên bản mới nhất
Đơn vị chủ quản: IMVCorp - Email: TinNhanhTrongNgay@gmail.com - Webiste: www.TinNhanhTrongNgay.net- Liên hệ quảng cáo: 0938 91 97 39
Một sản phẩm của IMVCorp - Vua Dầu Dừa - Dầu Dừa Nguyên Chất

Websiteđang chạy thử nghiệm chờ xin phép của Sở Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông